Lượt xem: 501

Long Phú đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ người dân tốt hơn

Cải cách hành chính là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ chính trị trọng tâm được UBND huyện Long Phú quan tâm, nỗ lực thực hiện. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện cũng như các xã, thị trấn tập trung giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, công dân nhanh chóng với thủ tục rút gọn theo quy định, góp phần tạo động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

 


Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Long Phú. Ảnh Sóc Ca

 

    Từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho đến nay, đội ngũ cán bộ, công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú làm việc rất tích cực.

    Đồng chí Nguyễn Thanh Vũ - công chức Tư pháp - Hộ tịch, UBND thị trấn Đại Ngãi cho biết: “Từ sau những ngày nghỉ Tết trở lại làm việc, chúng tôi chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc, tạo mọi điều kiện thuận lợi để bà con dễ dàng hoàn tất thủ tục”.

    Nét nổi bật trong công tác cải cách hành chính ở thị trấn Đại Ngãi, là từ khi áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với một số lĩnh vực tư pháp, hộ tịch… người dân được hướng dẫn và giải quyết các thủ tục một cách nhanh gọn qua mạng, chỉ cần đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để nhận kết quả. 100% thủ tục hành chính đều được UBND thị trấn Đại Ngãi giải quyết đúng hạn, không xảy ra khiếu nại, tố cáo của tổ chức, công dân về tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức.

    Đồng chí Lê Văn Trường - công chức Địa chính - Xây dựng - Đô thị và Môi trường thị trấn Đại Ngãi bộc bạch: “Tôi luôn hướng dẫn người dân cặn kẽ thủ tục về đất đai. Đặc biệt đối với các biểu mẫu, tờ khai, tôi thường giúp bà con điền thông tin, sau đó, bà con kiểm tra lại và ký nộp. Với cách làm trên, người dân sẽ thuận lợi hơn khi thực hiện các thủ tục hành chính”.

    Ông Phạm Văn Tư, người dân ở ấp Ngãi Hòa, thị trấn Đại Ngãi cho biết: “Khi đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thị trấn để thực hiện thủ tục đăng ký quyền sử dụng đất, tôi được cán bộ chuyên môn hướng dẫn tận tình. Nhờ vậy, tôi dễ dàng hoàn thành hồ sơ, không phải mất thời đi lại nhiều lần”.

    UBND xã Long Phú luôn phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở công chức thực hiện nghiêm các quy định về cải cách hành chính. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chủ động phối hợp với các ngành nắm thủ tục, chế độ, chính sách mới để hướng dẫn, giải thích cho tổ chức, công dân, giải quyết dứt điểm các nội dung công việc theo đúng quy định.

    Đồng chí Quách Kim Toàn - Phó Chủ tịch UBND xã Long Phú, huyện Long Phú cho biết: “Công tác cải cách hành chính trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ cán bộ, công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiêp vụ, nhất là kỹ năng giao tiếp trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Từ đó, người dân rất đồng tình ủng hộ”.

    Hiện nay, UBND cấp huyện, xã trên địa bàn huyện Long Phú duy trì, tổ chức hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, đảm bảo 100% các thủ tục hành chính liên quan đến công việc của cá nhân, tổ chức được giải quyết theo cơ chế “một cửa”. Việc tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn, đôn đốc, giải quyết thủ tục hành chính của cá nhân, tổ chức theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện, của xã được thực hiện theo đúng quy định. Qua đó, tạo được sự yên tâm, tin tưởng của người dân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính.

    Đồng chí Phạm Thị Lan - công chức Tư pháp - Hộ tịch, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Long Phú cho biết: “Trước đây, do COVID-19 diễn biến phức tạp, những trường hợp công dân đã đến giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, chúng tôi sẽ hướng dẫn bà con thủ tục nhanh gọn nhất và thường hướng dẫn họ nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Hiện nay, việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ được thực hiện trực tiếp, bình thường như thời điểm dịch bệnh chưa bùng phát”.

    Đồng chí Huỳnh Đức – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Long Phú cho biết: “Huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn trực thuộc tập trung giải quyết vướng mắc trong công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để người dân tiếp cận nền hành chính công hiện đại, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương”.

    UBND huyện Long Phú tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các cá nhân, tổ chức hiểu và tham gia giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến; đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động tiếp nhận, giải quyết hồ sơ. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính và hoạt động quản lý Nhà nước được duy trì, phát triển đã góp phần tích cực trong giải quyết công việc chuyên môn; các quy trình được cụ thể hóa, xác định rõ trách nhiệm của từng phòng, ban, đơn vị; từng bước nâng cao năng lực, tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ thực thi công vụ.

Sóc Ca



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 66
  • Hôm nay: 7659
  • Trong tuần: 78,366
  • Tất cả: 11,801,686